Active Backup for Business Portal
Active Backup for Business Portal là cổng phục hồi liên kết của giải pháp sao lưu doanh nghiệp toàn diện Active Backup for Business. Dành riêng cho mục đích phục hồi, cổng này cho phép người dùng quản trị và người dùng cuối được quản trị viên máy chủ ủy quyền truy cập, duyệt, tải xuống và khôi phục dữ liệu đã sao lưu.
Ghi chú:
- Người dùng không thể quản lý các phiên bản sao lưu trên cổng thông tin này. Việc quản lý phiên bản, chẳng hạn như xóa phiên bản sao lưu, chỉ có thể được thực hiện trên bảng điều khiển quản trị bởi người dùng có quyền quản trị viên.
- Chỉ những người dùng được ủy quyền mới có thể truy cập cổng thông tin này. Tham khảo mục Cài đặt để biết thêm thông tin.
Cài đặt
Active Backup for Business Portal được cài đặt tự động cùng với Active Backup for Business.
Để truy cập cổng thông tin với tư cách là quản trị viên:
- Qua DSM: Vào Menu chính của DSM và nhấp vào biểu tượng Active Backup for Business Portal.
- Thông qua tác nhân: Nhấp vào Recovery Portal (Cổng phục hồi).
Để truy cập cổng thông tin với tư cách là người dùng cuối:
Thông qua tác nhân: Nhấp vào Recovery Portal (Cổng phục hồi).
Để cho phép/từ chối quyền truy cập của người dùng:
- Vào Control Panel > User/Group và chọn người dùng hoặc nhóm mục tiêu.
- Nhấp vào Edit > Applications, tìm Active Backup for Business Portal trong danh sách và chọn Allow (Cho phép) hoặc Deny (Từ chối) .
Ghi chú:
- Quyền truy cập vào cổng thông tin được xác định bởi cài đặt quyền của người dùng và nhóm. Nếu một trong hai quyền này được đặt thành Deny (Từ chối), người dùng sẽ không thể truy cập cổng thông tin.
- DSM không hỗ trợ chỉnh sửa hàng loạt cho người dùng và nhóm.
Duyệt các phiên bản
Người dùng có thể chuyển đổi vai trò xem, xem tác vụ và duyệt các phiên bản sao lưu trên dòng thời gian trong Active Backup for Business Portal.
- Control menu: Tài khoản đã đăng nhập được hiển thị ở góc trên bên phải của cổng thông tin. Quyền hạn của tài khoản xác định vai trò mà người dùng có thể chuyển đổi trong cổng thông tin.
- Help: Cung cấp tài liệu hướng dẫn cách sử dụng cổng thông tin.
- About: Bao gồm thông tin phiên bản của cổng thông tin.
- Logout: Nhấp vào đây để đăng xuất khỏi cổng thông tin và DSM.
- Task: Nhấp vào Task ở góc trên bên phải để xem nhiệm vụ hoặc chuyển sang nhiệm vụ khác.
Ghi chú:
-
- Nếu bạn không tìm thấy nhiệm vụ, có thể bạn không có đủ quyền để xem nhiệm vụ đó. Bạn có thể chuyển sang vai trò xem khác hoặc đăng nhập vào cổng thông tin bằng tài khoản có quyền xem nhiệm vụ.
- View role: View role hiện tại sẽ được hiển thị ở đầu trang. Để chuyển đổi vai trò xem, hãy nhấp vào View role và chọn một người dùng.
Ghi chú:
-
- Phiên bản sao lưu của máy chủ tệp chỉ có thể được quản trị viên (nhóm) chọn và xem.
- Monitor the restoration progress: Để theo dõi tiến trình của tác vụ khôi phục, hãy nhấp vào biểu tượng Restore Task ở góc trên bên phải.
- Restore button: Để khôi phục tệp hoặc thư mục, hãy chọn một hoặc nhiều tệp hoặc thư mục trong trình xem tệp và nhấp vào Restore. Tham khảo Restore để biết thêm chi tiết.
- Download button: Để tải xuống tệp hoặc thư mục, hãy chọn một hoặc nhiều tệp hoặc thư mục trong trình xem tệp và nhấp vào Download.
Ghi chú:
-
- Khi nhiều tệp hoặc thư mục được tải xuống, chúng sẽ được nén thành một tệp lưu trữ duy nhất có thể tự động mở khi quá trình tải xuống hoàn tất.
- File viewer: Cổng thông tin bao gồm trình duyệt tệp gần giống với trình duyệt bạn sử dụng trên máy tính cá nhân. Theo mặc định, bạn sẽ thấy phiên bản sao lưu mới nhất, nhưng bạn có thể điều hướng đến một thời điểm cụ thể bằng cách sử dụng dòng thời gian ở cuối trang hoặc bằng cách chọn một ngày cụ thể từ lịch. Trong trình duyệt tệp, siêu dữ liệu tệp và thư mục sau được hiển thị, giúp bạn xác định dữ liệu cần thiết dễ dàng và nhanh chóng hơn:
- Tên tập tin
- Kích thước tập tin
- Loại tập tin
- Thời gian đã sửa đổi
- Timeline: Sử dụng thanh trượt dòng thời gian ở cuối trang để chọn phiên bản sao lưu mà bạn muốn khôi phục tệp hoặc thư mục. Nếu chỉ có một phiên bản khả dụng cho một ngày cụ thể, việc nhấp vào số phiên bản sẽ không hiển thị bất kỳ tùy chọn bổ sung nào.
- Select a different date: Nhấp vào biểu tượng Select a different date (lịch) ở bên trái dòng thời gian để chọn ngày và giờ cụ thể cho phiên bản sao lưu.
- Refresh: Nếu bạn đang sử dụng cổng thông tin trong khi quá trình sao lưu vẫn đang diễn ra, phiên bản sao lưu mới có thể không xuất hiện ngay trên dòng thời gian sau khi hoàn tất. Bạn có thể lấy lại phiên bản sao lưu mới nhất bằng cách nhấp vào nút Refresh nằm bên cạnh nút lịch.
Khôi phục
Cổng thông tin được thiết kế để khôi phục chi tiết, cho phép bạn khôi phục các tệp và thư mục đã sao lưu vào thư mục gốc hoặc tải chúng xuống đích đã chọn. Tuy nhiên, quá trình khôi phục có thể khác nhau tùy thuộc vào độ đầy đủ của phiên bản và loại thiết bị đang sử dụng.
Một số loại tệp nhất định trên Linux, chẳng hạn như liên kết tượng trưng (tệp .so), không thể khôi phục hoặc tải xuống thông qua cổng thông tin.
Để khôi phục phiên bản đã sao lưu từ một thời điểm cụ thể:
- Chọn thời gian sao lưu cụ thể:
Sau khi bạn chọn một tác vụ từ menu Task, phiên bản mới nhất sẽ được hiển thị theo mặc định. Nếu phiên bản mới nhất không phải là phiên bản bạn muốn, bạn có thể sử dụng thanh trượt dòng thời gian ở cuối cổng thông tin hoặc nhấp vào biểu tượng Select a different date (lịch) ở bên trái dòng thời gian để chọn thời gian sao lưu chính xác.
- Chọn phiên bản sao lưu cụ thể :
Sau khi bạn chuyển sang thời gian (ngày) mong muốn, phiên bản mới nhất của ngày đó sẽ được hiển thị theo mặc định. Nếu có nhiều phiên bản sao lưu từ ngày đó, bạn có thể nhấp vào số hiển thị trên dòng thời gian để xem danh sách tất cả các phiên bản khả dụng.
Để khôi phục tệp và thư mục vào vị trí khác:
Bạn có thể khôi phục tệp và thư mục sang thiết bị khác bằng cách chỉ định đích từ danh sách trong Restore Details.
Ghi chú:
- Không hỗ trợ khôi phục tệp hoặc thư mục sang hệ điều hành khác. Ví dụ: bạn không thể khôi phục tệp từ thiết bị Windows sang thiết bị Linux.
- Bạn phải cài đặt phiên bản mới nhất của Active Backup for Business Agent trên đích khôi phục và thiết bị phải được kết nối với Synology NAS của bạn.
- Các thiết bị sao lưu mà người dùng có thể xem trên cổng thông tin được xác định bởi quyền tài khoản của họ. Ví dụ: người dùng có quyền quản trị viên hoặc quyền khôi phục có thể xem tất cả các thiết bị sao lưu trên cổng thông tin.
Để cấu hình chính sách xung đột đặt tên hoặc ghi đè:
Theo mặc định, nếu tên của tệp được khôi phục hoặc tải xuống trùng với tên của tệp hiện có trong thư mục đích, tệp hiện có sẽ được thay thế. Tuy nhiên, hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện và cho bạn tùy chọn bỏ qua việc khôi phục hoặc tải xuống phiên bản tệp cụ thể này.
Khi khôi phục tệp hoặc thư mục từ máy chủ tệp, bạn có thể chọn cách xử lý xung đột loại, xảy ra khi mục được khôi phục có cùng tên với mục đích nhưng một mục là tệp và mục còn lại là thư mục.
- Overwrite: Khôi phục mục và tự động đổi tên mục hiện có sang loại khác. Ví dụ: nếu bạn khôi phục một thư mục và một tệp cùng tên đã tồn tại, thư mục sẽ được khôi phục và tệp sẽ được đổi tên.
- Skip: Bỏ qua việc khôi phục mục xung đột, nhưng cập nhật quyền và thời gian sửa đổi của mục đích.
Để khôi phục tệp từ phiên bản sao lưu thành công một phần:
Nếu tác vụ sao lưu chỉ thành công một phần, việc bạn có thể khôi phục dữ liệu hay không phụ thuộc vào loại thiết bị được sử dụng để sao lưu.
|
Loại thiết bị |
Máy tính cá nhân |
Máy chủ vật lý |
Máy chủ tập tin |
Máy ảo |
|
Có thể phục hồi từ phiên bản sao lưu thành công một phần |
X |
O |
O |
O |
Để khôi phục tập tin hàng loạt:
Chỉ có thể khôi phục hàng loạt các tệp và thư mục trong cùng một thư mục. Chọn tất cả các tệp và thư mục bạn muốn khôi phục và nhấp vào Restore.
Ghi chú:
- Việc khôi phục dữ liệu ở cấp độ máy chủ, ổ đĩa hoặc đĩa cứng cho Windows và Linux chỉ có thể được thực hiện thông qua phương tiện khôi phục, mà chỉ có quản trị viên mới có thể tạo bằng một công cụ riêng. Tham khảo Hướng dẫn Tạo Phương tiện Khôi phục để biết thêm thông tin.
- Để khôi phục toàn bộ máy tính Mac, hãy tải xuống Active Backup for Business Recovery Wizard cho Mac và tham khảo Cách khôi phục toàn bộ máy Mac để biết thêm chi tiết.
Tải xuống
Để tải xuống một hoặc nhiều tệp hoặc thư mục từ trình duyệt tệp, hãy chọn chúng rồi nhấp vào Download. Ngoài ra, bạn có thể nhấp đúp vào tệp để tải xuống.
Ghi chú:
- Khi nhiều tệp hoặc thư mục được tải xuống, chúng sẽ được nén thành một tệp lưu trữ duy nhất có thể tự động mở khi quá trình tải xuống hoàn tất.
- Để tìm hiểu về chính sách mặc định cho xung đột tên tệp, hãy tham khảo mục Cấu hình chính sách xung đột/ghi đè tên .
Xem thêm